เหตุการณ์พระเครื่องไทย

สมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย มอบเครื่องฟอกไต ให้กับ รพ.ศิริราช 1 ก.ย. 65

%e0%b8%aa%e0%b8%a1%e0%b8%b2%e0%b8%84%e0%b8%a1%e0%b8%9c%e0%b8%b9%e0%b9%89%e0%b8%99%e0%b8%b4%e0%b8%a2%e0%b8%a1%e0%b8%9e%e0%b8%a3%e0%b8%b0%e0%b9%80%e0%b8%84%e0%b8%a3%e0%b8%b7%e0%b9%88%e0%b8%ad%e0%b8%87-4

วันพฤหัสบดี ที่ 1 กันยายน 2565 สมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย นำโดย คุณพยัพ คำพันธุ์ นายกสมาคม ฯ พร้อมด้วยคุณพิศาล เตชะวิภาค (อ.ต้อย เมืองนนท์) อุปนายกสมาคม ฯ ท่านที่ 1 พลเรือเอก ดร.ปรีชาญ จามเจริญ อุปนายกสมาคม ฯ

คุณชัยนฤทธิ์ เพชรพันธุ์ทอง อุปายกสมาคม ฯ และคุณกชสร พิพัฒนกุล (ปู มรดกไทย) เหรัญญิก สมาคม ฯ ร่วมมอบเครื่องล้างไต จำนวน 1 เครื่อง ให้กับคณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล

โดยมี รศ.นพ.วิศิษฎ์ วามวาณิชย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศิริราช พร้อมด้วยศ.นพ.พรพรหม เมืองแมน ศูนย์ศัลยกรรม (ศัลยศาสตร์อุบัติเหตุ) รศ.นพ.จตุพร ศิริกุล ศูนย์ศัลยกรรม (ศัลยศาสตร์อุบัติเหตุ) และรศ.นพ.เฉนียน เรืองเศรษฐกิจ ศูนย์ศัลยกรรม (ศัลยศาสตร์อุบัติเหตุ) เป็นผู้รับมอบ ณ โรงพยาบาลศิริราช ถนนวังหลัง แขวงศิริราช เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร

ทางด้าน ศ.นพ.พรพรหม เมืองแมน กล่าวถึงโครงการนี้ว่า “เครื่องฟอกไตเป็นเครื่องที่มีความจำเป็นต่อผู้ป่วยเป็นอย่างยิ่ง ด้วยในแต่ละวันจะมีผู้ป่วยอุบัติเหตุที่ รพ.ศิริราชอย่างต่อเนื่อง ในผู้ป่วยบางรายที่ได้รับอุบัติเหตุรุนแรง จะมีภาวะไตวายเฉียบพลัน ซึ่งเครื่องล้างไตจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการช่วยเหลือผู้ป่วยในช่วงวิกฤติที่มีภาวะไตวาย ให้มีกำลังฟื้นฟูชีวิตที่ดีขึ้น และเพิ่มอัตราการรอดชีวิตให้ผู้ป่วยด้วย

ในนามหน่วยอุบัติเหตุแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลศิริราช ก็อยากจะขอบคุณสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทยเป็นอย่างมาก ที่บริจาคเครื่องล้างไต ถัดจากนี้ก็จะมีเครื่องช่วยหายใจ ก็จะเป็นส่วนหนึ่งที่จะสามารถช่วยต่อชีวิตให้กับผู้ป่วยด้วย”

“อยากจะเรียนเชิญทุกท่านที่อยากจะร่วมบุญ ได้มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือผู้ป่วย โดยการร่วมบริจาคให้กับทางโรงพยาบาลศิริราช ซึ่งที่โรงพยาบาล ฯ มีศิริราชมูลนิธิที่เปิดรับการบริจาคสมทบทุน ไม่ว่าจะเป็นเครื่องมือแพทย์หรือการทำบุญต่าง ๆ ซึ่งรายได้ส่วนนี้ทางศิริราชพยาบาล จะนำไปช่วยเหลือผู้ป่วยต่อไป”

ทางด้าน คุณกชสร พิพัฒนกุล (คุณปู มรดกไทย) เหรัญญิกสมาคม ฯ ในฐานะผู้ประสานงานโครงนี้ กล่าวว่า “สมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชา โดย คุณพยัพ คำพันธุ์ นายกสมาคม ฯ พร้อมด้วย คุณพิศาล เตชะวิภาค (ต้อย เมืองนนท์) อุปนายกสมาคม ฯ ท่านที่ 1 ตลอดจนผู้บริหาร และนักเล่นพระทั่วประเทศ มีความยินดีที่ได้ร่วมในกิจการการกุศลในครั้งนี้ ร่วมกับมูลนิธิศิริราช

โดยผ่านการแนะนำจาก ศ.นพ.พรพรหม เมืองแมน ในการจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์เครื่องฟอกไต เพื่อใช้ในตึกอุบัติเหตุ และทางสมาคม ฯ อยากจะเชิญชวน ประชาชนทั่วไปรวมถึงผู้นิยมสะสมพระเครื่องทั่วประเทศในการทำบุญในครั้งนี้ โดยผ่านทางบัญชีสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย ร่วมกับ ศิริราช ผ่านทางมูลนิธิ และหลักฐานการโอนเงินท่านยังสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ด้วยค่ะ”

🙏 ท่านที่มีความประสงค์จะร่วมบริจาค สามารถโอนเงินบริจาคได้ที่ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) สาขาศิริราช บัญชีกระแสรายวัน ชื่อบัญชี ศิริราชมูลนิธิ เลขบัญชี 016-3-00049-4 เพื่อ “สมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย” (D004125)

🙏 และกรุณาส่งหลักฐานการโอนเงินมาที่ Line id:0896926445 เพื่อแจ้งชื่อ สกุล พร้อมหลักฐานการโอนเงิน เพื่อสมาคม ฯ จะได้ประสานให้ศิริราชมูลนิธิออกใบอนุโมทนาบัตร เพื่อให้ท่านนำไปใช้ลดหย่อนภาษีเงินได้ตามกฎหมายได้อย่างถูกต้อง

🙏 ขอขอบคุณ ภาพข่าวสารจาก :

นิตยสารพระเครื่องอภินิหาร

✍️ เรียบเรียง ข่าวสารโดย :

เต้ ชัยวัฒน์ (ชัยวัฒน์ เฉลิมฉัตรวณิช)

0 Comments
Share

เต้ ชัยวัฒน์